Bản tin IFRS “Beyond the GAAP” – số 163 – Tháng 2, 2022

Trong khi thời gian vừa qua không có quá nhiều thay đổi về hoạt động báo cáo doanh nghiệp, thì những diễn biến tại Ukraine lại là một sự tương phản rõ rệt. Mặc dù tình hình tại đây đang thay đổi nhanh chóng, đối với các công ty chốt số liệu báo cáo sau ngày 24 tháng 2 nên bắt đầu suy nghĩ về tác động của những sự kiện này và về các lệnh trừng phạt đầu tiên được áp dụng đối với Nga. Đối với những doanh nghiệp có kỳ báo cáo kết thúc trước ngày 24 tháng 2 nhưng chưa được phép phát hành báo cáo tài chính, trong một số trường hợp cần xem xét ghi nhận một sự kiện phát sinh không điều chỉnh sau ngày lập bảng cân đối kế toán.

Liên quan đến một số quy định chính sách cập nhật trong tháng, việc phát triển các tiêu chuẩn báo cáo bền vững vẫn đang được tiếp tục thực hiện và điều chỉnh. Tổ chức IFRS Foundation đã thông báo rằng họ sẽ tận dụng các khả năng được đưa ra bởi ban điều hành để cho phép Ban Tiêu chuẩn bền vững quốc tế (International Sustainability Standards Board) công bố hai tiêu chuẩn đầu tiên của mình vào cuối năm nay. Nhóm tư vấn báo cáo tài chính Châu Âu (European Financial Reporting Advisory Group) đang tiếp tục với quá trình chuyển đổi của mình, trong khi Nhóm thực hiện dự án về các chuẩn mực báo cáo bền vững của châu Âu (The Project Task Force on European Sustainability Reporting Standards) đã chia sẻ bốn tài liệu làm việc mới liên quan đến các Chuẩn mực Báo cáo Bền vững của Châu Âu trong tương lai. Các tài liệu liên quan khác sẽ được phát hành ngay khi việc đánh giá tính khả thi được hoàn thiện, kèm với đó là một cuộc tham vấn cộng đồng sẽ được đưa ra vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, ngay khi các bản Dự thảo chính thức được phát hành.

---

Hỗ trợ từ Mazars

Chúng tôi tin rằng những luận điểm và nội dung trên đây đều đã đầy đủ và đáng chú ý đối với doanh nghiệp. Nếu như có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần thảo luận chi tiết cụ thể hơn về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tải xuống tài liệu dưới định dạng PDF theo các đường link bên dưới.

Đăng ký nhận bản tin chuyên môn từ Mazars

Documents

163-Beyond-the-GAAP-February-2022
163-Index