Phát triển bền vững, thông minh và đồng bộ hóa: sử dụng công nghệ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ESG trong lĩnh vực tiêu dùng

Mô hình nhu cầu của người tiêu dùng tại các thị trường đã phát triển đang có sự thay đổi khi người tiêu dùng chuyển từ các sản phẩm và dịch vụ truyền thống sang những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị của doanh nghiệp. Nghiên cứu “Phát triển bền vững, thông minh và đồng bộ hóa” của chúng tôi sẽ giải thích cách những công ty tiêu dùng khai thác yếu tố ESG và chuyển đổi số để phát duy trì sự phát triển trong môi trường mới.

Báo cáo cung cấp các hướng dẫn hữu ích cho các công ty tiêu dùng nhằm củng cố hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai bằng cách chuyển sang các mô hình kinh doanh đồng bộ, thông minh và bền vững. Báo cáo này có sự đóng góp của các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại L’Oréal, Marks & Spencer, Pernod Ricard, Danone và Mazars.

Để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi, các công ty phải đo lường và tối ưu hóa hiệu suất ESG cũng như tận dụng các công nghệ mới.

Báo cáo “Phát triển bền vững, thông minh và đồng bộ hóa” đưa ra từng bước chiến lược như thay đổi các chỉ số hiệu suất chính, thu thập dữ liệu về các số liệu liên quan, chẳng hạn như tác động đa dạng sinh học hoặc quyền lao động trong chuỗi cung ứng, đồng thời tạo ra dữ liệu hữu ích để thúc đẩy chiến lược và dần dần phát triển bền vững hóa.

Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp từng bước để vận hành quá trình chuyển đổi, chẳng hạn như kết hợp giữa tài năng và kỹ năng ở cấp độ doanh nghiệp và hội đồng quản trị, cải thiện tính đa dạng, làm việc với các nhà cung cấp để cải thiện hiệu quả và kết quả ESG, hoặc cộng tác với các công ty khác và các bên liên quan.

“Sự mâu thuẫn trong nhu cầu - với tư cách là cả người tiêu dùng và công dân - tạo ra những áp lực mới và đôi khi chúng mâu thuẫn với nhau trong lĩnh vực tiêu dùng. Chuyển đổi số và phát triển bền vững hóa giúp các công ty tiêu dùng chứng minh được công ty có hệ thống và chiến lược rõ ràng trong tương lai, phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của nhóm người tiêu dùng mới.”

Isabelle Massa, Phó Tổng giám đốc, Mazars

Xem ngay báo cáo của chúng tôi để trang bị cho doanh nghiệp sự chuẩn bị vững chắc trong kỷ nguyên mới này. Tải xuống báo cáo tại đây.

Document

Mazars-2023-Sustainable-smart-and-synchronised_​web