Bản tin IFRS “Beyond the GAAP” – số 167 – Tháng 6, 2022

Vào ngày 22/6 vừa qua, và sau nhiều cuộc đàm phán chính trị, Hội đồng và Nghị viện Châu Âu đã đạt được một thỏa thuận tạm thời về một số thay đổi nhỏ trong đề xuất ban đầu của Ủy ban Châu Âu về Chỉ thị Báo cáo Bền vững của Doanh nghiệp (Corporate Sustainability Reporting Directive - CSRD), được xuất bản vào tháng 4 năm 2021. Bản tin cập nhật Beyond the GAAP số tháng này sẽ trình bày những điểm nổi bật của thỏa thuận này, và xin lưu ý rằng phiên bản hoàn thiện cuối cùng cũng sẽ được xuất bản sau vài ngày hoặc vài tuần tới.

Tất cả các vấn đề chính trong bản đề xuất của CSRD đều đã được xác nhận, đặc biệt là yêu cầu về: (i) xuất bản báo cáo phát triển bền vững theo Tiêu chuẩn báo cáo bền vững của Châu Âu do Nhóm tư vấn báo cáo tài chính Châu Âu (European Financial Reporting Advisory Group – EFRAG) chuẩn bị cũng như sau đó được Ủy ban Châu Âu phê duyệt, và (ii) bắt buộc kiểm toán trên các báo cáo đó ở tất cả các quốc gia thành viên của EU, ban đầu trên cơ sở đảm bảo có giới hạn và sau đó trên cơ sở đảm bảo hợp lý. Ngoài ra, các quy định của Châu Âu về báo cáo phát triển bền vững cũng đầy hứa hẹn và sẽ ảnh hưởng đến nhiều công ty hơn so với Chỉ thị về Báo cáo Phi Tài chính trước đó. Do đó, thời điểm áp dụng cũng đã được lùi lại (sớm nhất là đến kỳ báo cáo năm 2024) và chia nhỏ giai đoạn theo thời gian để các công ty có đủ thời gian chuẩn bị.

---

Hỗ trợ từ Mazars

Chúng tôi tin rằng những luận điểm và nội dung trên đây đều đã đầy đủ và đáng chú ý đối với doanh nghiệp. Nếu như có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần thảo luận chi tiết cụ thể hơn về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tải xuống tài liệu dưới định dạng PDF theo các đường link bên dưới.

Đăng ký nhận bản tin chuyên môn từ Mazars

Documents

167-Beyond-the-GAAP-June-2022
167-Index