Bản tin IFRS “Beyond the GAAP” – số 166 - Tháng 5, 2022

Trong giai đoạn đang là thời điểm nửa cuối của kì chốt số liệu báo cáo, bản tin Beyond the GAAP tháng này nêu ra một bản tóm tắt về các chuẩn mực và diễn giải mới (cả bắt buộc và tùy chọn), được áp dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2022. Ngoài phần tổng quan này, chúng tôi mang đến bản tóm tắt về các khuyến nghị của ESMA (The European Securities and Markets Authority) được công bố vào ngày 13 tháng 5. Cơ quan Thị trường và Chứng khoán Châu Âu (ESMA) đã xác định các vấn đề chính cần giải quyết trong báo cáo tài chính giữa niên độ trong bối cảnh xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine. ESMA cũng đã công bố các khuyến nghị cụ thể về việc thực hiện IFRS 17 - Hợp đồng bảo hiểm trong thời gian tới.

Như đã công bố trước đó, bản tin Beyond the GAAP tháng này cũng sẽ xem xét kỹ hơn về dự thảo Chuẩn mực báo cáo bền vững được công bố bởi cả Ban Chuẩn mực bền vững quốc tế (International Sustainability Standards Board - ISSB) (một về các yêu cầu thuyết minh chung và một về các yêu cầu thuyết minh liên quan đến khí hậu) và Nhóm tư vấn báo cáo tài chính Châu Âu (European Financial Reporting Advisory Group - EFRAG) (13 tiêu chuẩn mực dự thảo, bao gồm hai chuẩn mực xuyên suốt và 11 chuẩn mực chuyên đề về các vấn đề ESG (Môi trường, xã hội, và quản trị - Environmental, social, and corporate governance - ESG). Chúng tôi cũng trình bày bản phân tích so sánh các đề xuất chính trong các chuẩn mực dự thảo.

---

Hỗ trợ từ Mazars

Chúng tôi tin rằng những luận điểm và nội dung trên đây đều đã đầy đủ và đáng chú ý đối với doanh nghiệp. Nếu như có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần thảo luận chi tiết cụ thể hơn về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tải xuống tài liệu dưới định dạng PDF theo các đường link bên dưới.

Đăng ký nhận bản tin chuyên môn từ Mazars

Documents

166-Beyond-the-GAAP-May-2022
166-Index