Bản tin IFRS “Beyond the GAAP” – số 160 – Tháng 11, 2021

Năm 2021 đang dần kết thúc, chúng tôi xin gửi tới quý doanh nghiệp nội dung tổng kết cuối năm về các chuẩn mực mới và các sửa đổi áp dụng từ ngày 31 tháng 12. Một lần nữa, không có chuẩn mực mới quan trọng nào được công bố trong năm nay, nhưng các công ty bảo hiểm cần lưu ý: Liên minh Châu Âu cuối cùng đã áp dụng IFRS 17 (với một số điều chỉnh) và nó sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 (Cho phép áp dụng sớm).

Báo cáo về tính bền vững một lần nữa trở thành trọng tâm tháng này sau hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 tại Glasgow, kết thúc vào ngày 13 tháng 11. Mặc dù một số có thể cảm thấy rằng COP không đáp ứng được kỳ vọng về các cam kết và các mục tiêu đặt ra để giải quyết khủng hoảng khí hậu, nhưng ít nhất nó đã cung cấp một diễn đàn để Tổ chức IFRS chính thức công bố việc thành lập Hội đồng Chuẩn mực bền vững quốc tế (ISSB). Cả EU (thông qua EFRAG) và Tổ chức hiện đang đi đúng hướng để phát triển các chuẩn mực báo cáo bền vững, với mục tiêu chung là chuẩn hóa báo cáo phi tài chính nhưng lộ trình khác nhau. Mặc dù các chuẩn mực của Châu Âu dự kiến sẽ rộng hơn và chi tiết hơn các chuẩn mực của ISSB, nhưng cả hai vẫn phải tương thích với nhau, vì vậy các công ty Châu Âu sẽ không gặp trở ngại khi cố gắng dung hòa các khuôn khổ báo cáo khác nhau.

---

Hỗ trợ từ Mazars

Chúng tôi tin rằng những luận điểm và nội dung trên đây đều đã đầy đủ và đáng chú ý đối với doanh nghiệp. Nếu như có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào cần thảo luận chi tiết cụ thể hơn về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tải xuống tài liệu dưới định dạng PDF theo các đường link bên dưới.

Đăng ký nhận bản tin chuyên môn từ Mazars

Documents

160-Beyond-the-GAAP-November-2021
160-Index