Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội luôn là nguyên tắc hoạt động cơ bản của Mazars. Chúng tôi là một tổ chức luôn nâng cao ý thức xã hội, tìm cách tạo ra giá trị chung cho tất cả các bên liên quan mà chúng tôi phục vụ và hợp tác. Điều này thể hiện trong các giá trị cốt lõi, bản sắc và văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi.

Chúng tôi có một chiến lược bền vững được xác định rõ ràng, gắn liền với các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc và được xây dựng thành 5 mảng chính:

1. Chính trực

Chiến lược về CSR sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu chúng không ăn sâu vào văn hóa và các giá trị cơ bản. Chúng tôi tập trung vào tính chính trực và trách nhiệm. Đối với chúng tôi, nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo các quy trình và công cụ quản lý chất lượng của chúng tôi đủ vững chắc và chuẩn mực. Đây chính là trách nhiệm của Ban Quản lý Rủi ro và Chất lượng của Mazars, với mục đích thúc đẩy sự phát triển bền vững của tất cả các dịch vụ và đảm bảo rằng toàn bộ lãnh đạo và nhân viên đều nhận được quá trình đào tạo cần thiết để đạt tới sự xuất sắc về chuyên môn và đạo đức nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Ví dụ:

  • Bộ Quy tắc ứng xử toàn cầu và đào tạo tiêu chuẩn
  • Bắt buộc sử dụng WeCheck, công cụ kiểm tra xung đột
  • Ban quản lý rủi ro & chất lượng chuyên trách
  • 1/3 số quốc gia phải kiểm soát chất lượng nội bộ mỗi năm (100% trong ba năm)

2. Dịch vụ

Kể từ khi thành lập, mục đích của chúng tôi là luôn hướng tới thành công của khách hàng đồng thời phục vụ lợi ích cộng đồng. Bên cạnh đó, các quy định ngày càng nghiêm ngặt, sự giám sát của cộng đồng ngày càng gia tăng và sự xuất hiện của các mối đe dọa mới có khả năng gây hại đang khiến các tổ chức ở mọi quy mô nhận ra lợi ích của việc hiểu đúng và đánh giá tác động rộng lớn của các kết quả phi tài chính và tích hợp các khía cạnh Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) rủi ro vào chiến lược phát triển.

Ví dụ:

  • Trung tâm tài nguyên toàn cầu về Covid-19, bao gồm công cụ theo dõi pháp lý và miễn thuế
  • Các dịch vụ hỗ trợ khách hàng về chống hối lộ & tham nhũng, quản trị, bình đẳng & đa dạng, nhân quyền, sức khỏe & an toàn, và biến đổi khí hậu
  • Báo cáo phát triển bền vững hàng năm toàn cầu và tại các quốc gia cụ thể

3. Đội ngũ nhân sự

Khách hàng của chúng tôi ngày càng yêu cầu cao hơn về kiến thức và chuyên môn dù là hiện tại hay tương lai. Nguồn nhân lực tạo ra sự khác biệt và chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi tuyển dụng, nuôi dưỡng và phát triển những tài năng giỏi nhất với chuyên môn phù hợp nhất, cho hiện tại và tương lai.

Ví dụ:

  • Mazars University được chứng nhận hàng đầu từ Quỹ Phát triển Quản lý Châu Âu
  • 92% nhân viên đã tham gia khóa đào tạo vào năm 2018/19 (MazarsU và LinkedIn Learning)
  • 53% nhân viên là nữ; các mục tiêu đa dạng theo quốc gia cụ thể trong toàn công ty (ví dụ: 50% nữ quản lý cấp cao của Vương quốc Anh vào năm 2023)

4. Môi trường

Các doanh nghiệp sản xuất hầu hết mọi thứ chúng ta đang tiêu dùng, sử dụng, sinh ra chất thải và đóng một vai trò to lớn trong việc thúc đẩy biến đổi khí hậu toàn cầu. Mặc dù lượng khí thải carbon của các công ty phụ thuộc rất nhiều vào loại hình công nghiệp mà họ hoạt động và chúng tôi với tư cách là một tập đoàn dịch vụ chuyên nghiệp chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực để cung cấp dịch vụ khách hàng nhưng chúng tôi ý thức được rằng mình có thể góp phần giảm tác động đến môi trường.

Ví dụ:

  • Hợp tác với Diễn đàn các Diễn đàn tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức (OMFIF) để công bố các nghiên cứu về sự phát triển của quy định tài chính nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu
  • Chính sách của từng quốc gia nhằm giảm tác động đến môi trường (ví dụ: giảm lượng giấy tiêu dùng, năng lượng tiêu thụ và chất thải điện tử)

5. Cộng đồng

Sự tham gia của xã hội không còn được coi là một hoạt động phụ trợ. Điều đó phải gắn chặt vào mục đích hoạt động, quy trình và lợi nhuận của tổ chức. Các doanh nghiệp trong các lĩnh vực và khu vực địa lý cần đánh giá lại tác động của họ đối với xã hội và vai trò của họ trong việc tạo ra các cộng đồng lành mạnh và bền vững. Loại hình tham gia này cũng tăng cường sự đóng góp của nhân viên và các thế hệ trẻ mong đợi điều đó.

Ví dụ:

  • Hoạt động công ích thường xuyên (ví dụ: với Les Déterminés, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ tinh thần kinh doanh ở các khu vực có điều kiện kém hơn)
  • 20 giờ trợ cấp cho mỗi nhân viên dành thời gian cho các sáng kiến xã hội tại Hà Lan
  • Ra mắt Chỉ số cân bằng giới năm 2020 cùng OMFIF

Chiến lược Trách nhiệm Xã hội đối với Doanh nghiệp của Mazars được xác định thông qua các chương trình được phát triển ở cấp Tập đoàn, sau đó được áp dụng và điều chỉnh ở cấp quốc gia. Bên cạnh đó, các quốc gia có nhiều sáng kiến, cho phép nhiều dự án địa phương được triển khai và trở thành thông lệ tốt có thể được nhân rộng trong toàn Tập đoàn.

Lời nói phải đi đôi với hành động, Mazars đã củng cố cam kết của mình bằng cách trở thành thành viên của Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc kể từ năm 2012, tích cực hỗ trợ 10 nguyên tắc nền tảng và báo cáo hàng năm, đồng thời thúc đẩy mối quan tâm về các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Thông qua năm mục chiến lược của mình, chúng tôi tin rằng có thể đặc biệt đóng góp vào sự tiến bộ của 8 trong tổng số 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc:

Sustainable Development Goals

Documents

Sustainability report 2022
Mazars Sustainability Report 2021
Mazars_​Sustainability_​Report
Mazars Sustainability Report 2019